วันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

สวรรค์  ....  ที่ภูเก็ต


เขารัง
สะพานหิน
วัดฉลอง
                                     แหลมพรหมเทพ                                                                       หาดป่าตอง





เขารัง
เป็นเนินเขาเตี้ย ๆ อยู่หลังตัวเมืองทางด้านทิศตะวันตกเฉียง เหนือ รถยนต์สามารถขึ้น ไปจนถึง ยอดเขา เทศบาลจัดเป็นสวน สุขภาพและสวนสาธารณะ เป็นสถานที่พักผ่อนและชมทิวทัศน์ ของเมืองภูเก็ตและเกาะต่าง ๆ ในทะเล ด้านบนเขามีร้านอาหาร บริการ

สะพานหิน
สถานที่พักผ่อนหย่อนใจภายในตัวเมือง อยู่สุดถนนภูเก็ตซึ่งยื่นลงไปในทะเลเล็กน้อย เป็นที่ตั้ง ของอนุสาวรีย์หลัก 60 ปี ซึ่งสร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2521 เพื่อเป็นที่ระลึกแก่กัปตันเอ็ดเวิร์ด โธมัสไมล์ ชาวออสเตรเลียผู้นำเรือขุดแร่ลำแรกมาใช้ขุดแร่ดีบุกในประเทศไทย เมื่อ พ.ศ. 2452


วัดฉลอง
อยู่ห่างจากตัวเมืองภูเก็ตประมาณ 8 กม.  ออกจากตัวเมืองไปตามทางหลวงหมายเลข 4021 ผ่านสามแยกบริเวณสนามกีฬาสุรกุล เลี้ยวซ้ายไปทางห้าแยกฉลอง วัดฉลองจะอยู่ทางซ้ายมือก่อนถึงห้าแยกฉลองประมาณ 4 กม.  เป็นวัดที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของภูเก็ต มีรูปหล่อของหลวงพ่อแช่ม และหลวงพ่อช่วง ซึ่งเป็นที่เคารพสักการะของชาวภูเก็ตทั่วไป



แหลมพรหมเทพ
อยู่ห่างจากหาดราไวย์ประมาณ 2 กม. เป็นแหลมที่อยู่ตอนใต้สุดของเกาะภูเก็ต ชาวบ้านเรียกว่าแหลมเจ้า บริเวณแหลมพรหมเทพเป็นส่วนที่สวยงามที่สุดส่วนหนึ่งของเกาะภูเก็ต เหนือแหลมพรหมเทพเป็นที่ราบสำหรับจอดรถซึ่งอยู่บนหน้าผาสูงริมทะเล จากหน้าผานี้จะมองเห็นแหลมพรหมเทพทอดยาวออกไปในทะเล จะเห็นเกาะหลายเกาะรวมทั้งเกาะแก้ว ทางด้านขวามือจะเห็นแนวหาดทรายของหาดในหานชัดเจน จากบนหน้าผามีทางเดินลงเขาไปจนถึงสุดแหลมพรหมเทพได้ เป็นสถานที่ชมพระอาทิตย์ตกได้งดงามยิ่งนัก





หาดป่าตอง
ห่างจากตัวเมืองภูเก็ตประมาณ 15 กม. ตามเส้นทาง ถนนวิชิตสงคราม หรือ ทางหลวง 4020 ไป 9 กม. เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ทางหลวง 4029 ไปอีก 6 กม. เป็นอ่าว ที่มีความโค้งมาก หาดทรายงดงามเป็นแนวยาว 9 กม. น้ำทะเลใสสะอาด เหมาะแก่การเล่นน้ำมากที่สุด หาดป่าตอง เป็นที่รู้จักดีในหมู่นักท่องเที่ยวมากที่สุด บริเวณชายหาดจะมี ร้านอาหาร บาร์ รีสอร์ท โรงแรม ระดับตั้งแต่ 3 ถึง 5 ดาว ตั้งเรียงรายอยู่ ที่นี่ดูรวมๆ แล้วก็ไม่ต่างอะไรกับพัทยานัก




อย่าลืมแวะมาเที่ยวกันนะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น