วันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

น้ำตกผาตาด จ.กาญจนบุรีน้ำตกผาตาด จ.กาญจนบุรี

น้ำตกผาตาด จ.กาญจนบุรี
น้ำตกผาตาด จ.กาญจนบุรี น้ำตกผาตาด เป็น  น้ำตกที่มีความสวยงามมีชั้นน้ำตกลดหลั่นกันไปถึง 3 ชั้น แต่ละชั้นมีความกว้าง ความสูงที่ตระการตา และมีน้ำมากในช่วงปลายฤดูฝน วันนี้ ทาง UpYim.com นำข้อมูล น้ำตกผาตาด จ.กาญจนบุรีพร้อมภาพ มาให้ดูและศึกษา กันค่ะ



พุน้ำร้อนหินดาด  พุน้ำร้อนหินดาด


พุน้ำร้อนหินดาด

น้ำพุร้อนหินดาด เดิมเรียกว่า น้ำพุร้อนกุยมั่ง การเดินทางสามารถเดินทางไปตามทางหลวงหมายเลข 323 กิโลเมตรที่ 105–106 อยู่ห่างจากตัวเมือง กาญจนบุรี 135 กิโลเมตร พุน้ำร้อนหินดาด เป็นบ่อน้ำร้อนธรรมชาติริมลำธาร ค้นพบโดยทหารญี่ปุ่น และได้สร้างเป็นบ่อซีเมนต์ เชื่อกันว่าน้ำแร่จากบ่อน้ำร้อนแห่งนี้ มีสรรพคุณในการรักษาโรคภัยไข้เจ็บหลายอย่าง เช่น โรคเหน็บชา ไขข้ออักเสบ อัมพฤกษ์ อัมพาต นักท่องเที่ยวสามารถลงอาบน้ำในบ่อได้ เป็นบ่อน้ำร้อนธรรมชาติริมลำธาร ค้นพบโดยทหารญี่ปุ่นสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 เชื่อกันว่าน้ำแร่จากบ่อน้ำร้อนแห่งนี้ มีสรรพคุณในการรักษาโรคภัยไข้เจ็บหลายอย่า

 มหัศจรรย์เขาวงกตต้นข้าวโพด จ.กาญจนบุรี

มหัศจรรย์เขาวงกตต้นข้าวโพด จ.กาญจนบุรี
มหัศจรรย์เขาวงกตต้นข้าวโพด จ.กาญจนบุรี ตั้งอยู่บนพื้นที่ 26 ไร่ ของ กองการเกษตรและสหกรณ์ สำนักงานทหารพัฒนา หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา (ช่องเขาขาด) ภายในได้ออกแบบทางเดินให้เหมือนกับเขาวงกตรายล้อมด้วยต้นข้าวโพดตลอดทั้งสองข้างทาง วันนี้ ทาง UpYim.com นำข้อมูล มหัศจรรย์เขาวงกตต้นข้าวโพด พร้อมภาพ มาให้ดูและศึกษา กันค่ะ   มหัศจรรย์เขาวงกตต้นข้าวโพด ตั้งอยู่บนพื้นที่ 26 ไร่ ของ กอง การเกษตรและสหกรณ์ สำนักงานทหารพัฒนา หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา (ช่องเขาขาด) ภายในได้ออกแบบทางเดินให้เหมือนกับเขาวงกตรายล้อมด้วยต้นข้าวโพดตลอดทั้งสองข้างทาง และยังมีพื้นที่อีกส่วนหนึ่งปลูกต้นทานตะวันไว้ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัส โดยไม่ต้องเดิน  ทางไปถึงจังหวัดลพบุรี นอกจากนี้ยังมีหอสังเกตุการณ์ความสูง 34 ฟุต ไว้บริการนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบท้าทายความสูง โดยสามารถปีนขึ้นไปชมความสวยงามพร้อมทั้งถ่ายภาพของ “มหัศจรรย์เขาวงกตต้นข้าวโพด” ในมุมมองแบบ Bird eyey view อีกด้วย เปิดตั้งแต่เวลา 09.00-16.00 น. อัตราค่าบริการ ผู้ใหญ่ 30 บาท เด็กและนักเรียน 10 บาท สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานจังหวัดกาญจนบุรี โทร. 0 3451 1020, 0 3451 3206
การเดินทาง ใช้เส้นทางสายกาญจนบุรี-ทองผาภูมิ (ทางหลวงหมายเลข 323) ประมาณกิโลเมตรที่ 68 ถึงก่อน “ช่องเขาขาดพิพิธภัณฑสถานแห่งความทรงจำ” ประมาณ 200 เมตร 

ทางไปถึงจังหวัดลพบุรี นอกจากนี้ยังมีหอสังเกตุการณ์ความสูง 34 ฟุต ไว้บริการนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบท้าทายความสูง โดยสามารถปีนขึ้นไปชมความสวยงามพร้อมทั้งถ่ายภาพของ “มหัศจรรย์เขาวงกตต้นข้าวโพด” ในมุมมองแบบ Bird eyey view อีกด้วย เปิดตั้งแต่เวลา 09.00-16.00 น. อัตราค่าบริการ ผู้ใหญ่ 30 บาท เด็กและนักเรียน 10 บาท สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานจังหวัดกาญจนบุรี โทร. 0 3451 1020, 0 3451 3206
การเดินทาง ใช้เส้นทางสายกาญจนบุรี-ทองผาภูมิ (ทางหลวงหมายเลข 323) ประมาณกิโลเมตรที่ 68 ถึงก่อน “ช่องเขาขาดพิพิธภัณฑสถานแห่งความทรงจำ” ประมาณ 200 เมตร

มหัศจรรย์เขาวงกตต้นข้าวโพด จ.กาญจนบุรี  มหัศจรรย์เขาวงกตต้นข้าวโพด จ.กาญจนบุรี  มหัศจรรย์เขาวงกตต้นข้าวโพด จ.กาญจนบุรี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น