วันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

หนาวนี้...ที่เชียงคาน





จุดที่น่าสนใจ
การเดินทาง & ที่พัก


จุดที่น่าสนใจ
- เชียงคาน

Join PhuDoiLay our facebook fan page
Follow PhuDoiLay on Twitter
Share |


ภาคเหนือ
ภาคกลาง
ภาคตะวันออก
ตะวันออกเฉียงเหนือ
> เลย
> ชัยภูมิ
> อุดรธานี

ภาคใต้

จองที่พักท้่วไทย
แนะนำที่พัก
ติดต่อสอบถาม











รักเลย : เชียงคาน

รักเลย : เชียงคาน

รักเลย เป็นร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึกเกี่ยวกับเมืองเชียงคาน ไม่ว่าจะเป็น โปสการ์ด แมคเน็ต และภาพถ่ายสวย ๆ เมืองเชียงคาน นอกจากนี้ยังมีสินค้าและเฟอร์นิเจอร์โบราณ ๆ ให้เลือกชมและเลือกถ่ายภาพบรรยากาศดี ๆ ภายในร้าน เบอร์โทรศัพท์ติดต่อ 0818856975
Chiangkhan Hip City
ร้านฮิปๆ น่ารักๆ
ในเมืองฮิปๆ เชียงคาน

เชียงคาน : เลย

อำเภอเชียงคานเป็นอำเภอเล็กๆ แต่มีความเป็นมายาวนาน มีทัศนียภาพริมแม่น้ำโขงงดงาม มีบ้านเรือนเก่าๆ บนถนนเลียบริมโขง ซึ่งปัจจุบันได้ถูกปรับเปลี่ยนเป็นโรงแรม และเกรสท์เฮ้าส์เล็กๆ ที่มีความน่ารักอยู่ในตัว ร้านฮิปๆ น่ารักๆ ในเมืองเชียงคาน บ้างเป็นร้านกาแฟ บ้างเป็นร้านขายของที่ระลึก ขายโปสต์การ์ดทำมือน่ารักๆ เสื้อสกินสวยๆ นั่งพักผ่อนและดื่มเครื่องดื่มเย็นๆ เขียนโปสต์การ์ดสักใบ ที่นี่เวลาเหมือนจะหมุนช้าลง "เชียงคาน"

รักเลย : เชียงคาน
ไอเดีย ดีดี ณ.เชียงคาน

ไอเดีย ดีดี ณ.เชียงคาน

ร้าน ไอเดียดีดี เป็นร้านขายของที่ระลึกของอำเภอเชียงคาน ขายโปสต์การ์ดทำมือน่ารักๆ เสื้อสกินสวยๆ และเครื่องดื่ม พวกกาแฟชงและน้ำซ่าส์ ที่น่าชื่นชมคือทุกอย่างในร้านไอเดีย ดีดี พี่กุ้งและพี่อ้นทำเองทั้งหมด บรรยากาศในร้านจัดให้ดูสบายๆเป็นกันเอง เจ้าของร้านก็เป้นคนใจดีและมีการเข้ามา พูดคุยกับลูกค้าเพื่อแนะนำสินค้าด้วยความเป็นกันเอง ซึ่งสามารถต่อรองราคาได้และตกลงตามความพอใจ เปิดเฉพาะเสาร์-อาทิตย์ สามารถติดต่อได้ที่ 083 084 3315

ไอเดีย ดีดี ณ.เชียงคาน เป็นร้านที่เราสองคนสร้างขึ้นมาเพราะชอบ เมืองแห่งนี้ที่มีแต่ความสงบ ผู้คนใจดีมีน้ำใจ เลยทำให้เราได้มาพักผ่อนกัน ณ.ที่แห่งนี้ ที่นี่...เชียงคาน
http://www.idea-deedee.com/


สะบายดี เชียงคาน

สะบายดี เชียงคาน

เป็นร้านขายของที่ระลึก มีโปสการ์ดให้เลือกมากมายในราคาถูก สามารถนั่งพักผ่อนและสั่งน้ำดื่มเย็นๆทานได้ เจ้าของร้านใจดีลักษณะร้านเป็นไม้ที่เก่าแก่ มุมโปสการ์ดมีมากมายซึ่งรุปเป็นรูปภาพบรรยากาศของเชียงคาน มุมหนังสือสำหรับนั่งพักเหนื่อยจากกานท่องเที่ยว เมื่อคุณแวะมาร้านนี้ มีโต๊ะ ให้นั่งและมีหนังสือให้อ่าน เยอะแยะมากมาย


ลมรำเพย : เชียงคาน

ลมรำเพย : เชียงคาน

มุมเล็ก ๆ แสนอบอุ่น ปนความเงียบสงบ ณ เชียงคาน ความจำที่จะต้องจดบันทึกไว้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเมืองเชียงคาน เสื้อเชียงคาน เรื่องเล่าดี ๆ เมืองเชียงคาน ภาพทุกภาพบอกเล่าได้มากกว่าการนำเสนอเพียงแค่ภาพถ่าย แต่มากกว่าความทรงจำดี ๆ ของเชียงคาน .. ลมรำเพย


บ้านดอกฝ้าย : เชียงคาน

บ้านดอกฝ้าย : เชียงคาน

เป็นทั้งเกสต์เฮ้าส์ ร้านกาแฟ ร้านไอติม แถมมีรูปวาดน่ารักๆจากจินตนาและฝีมือของเด็กๆ แถบนั้นให้ดูอีก "เราอยากทำร้านให้เด็กๆ วัยรุ่น ของที่นี่ มีที่ให้มาพัก ขนมราคาถูก มาวาดภาพศิลปะ ใช้เนตเพื่อค้นคว้าความรู้ เราทำร้านให้คนท้องถิ่นไม่ใช่นักท่องเที่ยว" วันหยุดยาวที่เราไป เลยได้เห็นน้องๆ ตัวเล็ก ตัวใหญ่ มานั่งทานไอติม เล่นเนต วาดภาพศิลปะ และผู้ใหญ่มาซื้อขนม หากมองจากภาพสะท้อนในกระจกเงาเราได้เห็นผู้ผ่านทาง แวะมานั่งพัก...


ร้านสุขสำรวย : เชียงคาน

ร้านสุขสำรวย : เชียงคาน

หน้าร้านดูสบาย ๆ ร้านขายของที่ระลึกแล้วก็ขายเครื่องดื่ม ของที่ขายภายในร้านเช่น โปสการ์ด ตุ๊กตา หมวก เสื่้อ ฯ สามารถติดต่อได้ที่ 083 214 1005


ร้าน นิยมไทย : เชียงคาน

ร้าน นิยมไทย : เชียงคาน

ร้านทอผ้านวมที่ทำสืบทอกันมานาน มีทั้งผ้าห่ม ผ้านวม หมอนข้าง หมองอิง ถือเป็นร้านที่ขายสินค้าพื้นเมืองและเลื่องชื่อของเชียงคาน รูปแบบร้านสไตล์ดั่งเดิม แบบพื้นบ้านคงไว้ อุปกรณ์และวิธีการทำก็ดั่งเดิม ผ้าห่มที่นี่เค้าขายเป็นกิโลน๊ะ


NOL (โน-แอล) : เชียงคาน

NOL (โน-แอล) : เชียงคาน

NOL (โน-แอล) อ่านว่า โนแอล มาจาก โนแอลกอฮอล์ บรรยากาศในร้าน ตกแต่งได้น่ารัก เหมือนเป็นห้องสมุดย่อมๆ ของเด็กๆ ที่นี่ด้วย คุณเจ้าของร้านเค้ามีไอเดียเก๋ๆ ดี มีของเล่นเยอะ แล้วที่สำคัญ ผนังของร้านก็สามารถเขียนเล่นได้ อย่างนี้ก็สนุกสิ NOL มี 3 ร้านอยู่ในร้านเดียวกัน
- NOL นมสด
- ห้องสมุดน้อย NOL
- NOL Handmade
ที่ตั้ง : 312 หมู่ 1 ถ.ศรีเชียงคานซอย 10 (ซอยท่าเรือเก่า) ต.เชีัยงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย 42110
โทร : NOL CLUB 084-5484-030
http://nolclub.multiply.com/


สองผัวเมีย เกสท์เฮาส์ & แฮนดิคราฟท์ (Husband & Wife GuestHouse and Handicraft)

สองผัวเมีย เกสท์เฮาส์ & แฮนดิคราฟท์

(Husband & Wife GuestHouse and Handicraft) เป็นทั้งร้านขายของที่ระลึกต่างๆ และยังรวบรวมสินค้า OTOP ทั้งของเมืองเชียงคานและของจังหวัดเลยเป็นหลัก ที่คัดสรรค์มาอย่างดี พร้อมกันนี้ยังเปิดบริการเป็นเรือนพักแรมให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนเมืองเชียงคาน ซึ่งภายในร้านและห้องพักตกแต่งด้วยศิลปะล้านนาผสมอิสาน และปรับให้มีความร่วมสมัยอย่างลงตัว อีกทั้งยังคงเป็นบ้านไม้เพียงหลังเดียวบนถนนชายโขง ที่ทุกท่านจะได้เห็นหลังคาที่เป็นกระเบื้องปูนอัดแบบเก่าของชาวเชียงคาน หลังคาด้านหน้าเป็นกระเบื้องปูนลอน ส่วนหลังคาด้านหลังเป็นกระเบื้องปูนขอ ผสมผสานสองลวดลายอย่างลงตัว


Open & Close Cafe' : เชียงคาน

Open & Close Cafe' : เชียงคาน

ร้านกาแฟ สีขาวน่ารักๆ ริมน้ำโขง บรรยากาศดี ๆ จิบกาแฟหอม ๆ อร่อย ๆ จากพี่ Quest ได้ทุกวันไม่มีหยุด พี่เจ้าของร้านใจดีอีกแล้ว มีขนมให้กินฟรีด้วย สามารถติดต่อได้ที่ 087 794 5434


ร้านกาแฟนาทีทอง: เชียงคาน

ร้านกาแฟนาทีทอง: เชียงคาน

ร้านขายกาแฟ และอาหารเช้า ของตกแต่งในร้านเป็นของเก่าๆ ทั้งนั้นเลย ดูมีเสน่ห์ไปอีกแบบ มื้อเช้าวันนี้มี "ไข่กะทะ" กับ "ขนมปังชุบไข่" หน้าตาเหมือนไข่เจียว ตอนกินก็ไม่ค่อยรู้สึกนะว่ามีขนมปังอยู่ นิ่มมาก และกาแฟร้อนหอมกรุ่น เสริฟพร้อมชาหอมๆ อีก 1 กา นั่งกินไป ฟังเพลงไป ได้บรรยากาศมากๆ


สุวรรณรามา: เชียงคาน

สุวรรณรามา: เชียงคาน

สุวรรณรามา เป็นชื่อของโรงหนังประจำเมืองเชียงคานค่ะ แต่ได้ปรับเปลี่ยนมาเป็นรานกาแฟ ที่เน้นรสชาดของกาแฟที่หอม อร่อย พร้อมทั้งตกแต่งร้านกาแฟบรรยากาศแบบโบราณ เข้ากับเมืองเชียงคาน สำหรับคอกาแฟที่อยากลิ้มลองกาแฟดี ๆ ของเมืองเชียงคาน ขอเรียนเชิญที่ร้าน "สุวรรณรามา" ภายในร้านมีการตกแต่งให้ดูเป็นสไตล์โบราณ จะแน่อุปกรณ์ที่เป็นของเก่า และไม้ทำให้บรรยากาศในการนั่งจิบกาแฟได้บรรยากาศมากยิ่งขึ้น สามารถติดต่อได้ที่ 042 821 218


จำเลยรัก (Remember Loei Love): เชียงคาน

จำเลยรัก (Remember Loei Love): เชียงคาน

การได้จิบกาแฟอุ่นๆ รสชาติที่ดี นอกเหนือจากรสชาติหอมกรุ่นของกาแฟแล้ว บรรยากาศรอบตัว ก็ช่วยเพิ่มความสุนทรีย์ในการพักผ่อน โดยเฉพาะภาพบรรยากาศยามเย็นๆ อากาศเริ่มเย็นๆ บรรยากาศในร้าน ตกแต่งเก็บรายละเอียดเล็กน้อย ดูมีเสน่ห์ไปอีกแบบ มีทั้ง เครื่องดื่ม ชา-กาแฟ และของว่าง ชามาเลย์,ลาเต้เย็น,มอคค่าร้อน,วาฟเฟิลช็อกโกแลต
ที่ตั้ง : 164 หมู่ 2 ซอย ระหว่างซอยศรีเชียงคาน 12 และ ศรีเชียงคาน 13 ล่าง ชายโขง เชียงคาน เชียงคาน เลย 42110
การเดินทาง : จากอำเภอเชียงคาน ใช้ถนนชายโขง ตรงไปซอยศรีเชียงคาน 12 ล่าง จะเห็นร้านกาแฟจำเลยรัก อยู่ด้านขวามือ ระหว่างซอยศรีเชียงคาน 12 และ ศรีเชียงคาน 13 ล่าง
โทร : 08-1557-2469


ร้านกระป๋อง (Aunties in can): เชียงคาน

ร้านกระป๋อง (Aunties in can): เชียงคาน

ร้านกระป๋อง (Aunties in can) ร้านขายของที่ระระลึกทำเอง ดีไซน์เก๋ไก๋ไม่ซ้ำใคร ทั้งโปสการ์ด เสื้อยืด พวงกุญแจ ตุ๊กตา และอื่นๆ ตามแต่ที่เจ้าของและเพื่อนๆจะสร้างสรรค์กันขึ้นมา
ที่ตั้ง : ถนนริมโขงซอย 5 ใกล้วัดศรีคุณเมือง กับเกสท์เฮาส์เรือนแรมลูกไม้


ร้านเฮือนน้อย (Hearnnoy): เชียงคาน

ร้านเฮือนน้อย (Hearnnoy): เชียงคาน

เฮือนน้อย เป็นอีกที่หนึ่งที่บรรยากาศกันเองๆ น่านั่ง เล่นคุยกัน จิบกาแฟ เครื่องดื่ม มีของที่ระลึก ดีไซน์เก๋ไก๋ ทั้ง เสื้อยืด พวงกุญแจ ตุ๊กตา และอื่นๆ ตั้งอยู่บน ถนนชายโขง


เชียงคาน ลานลม (Chiangkan Lanlome): เชียงคาน

เชียงคาน ลานลม (Chiangkan Lanlome): เชียงคาน

ร้านลานลม (LANLOME)ร้านกาแฟบรรยากาศสบาย ติดริมโขงที่ตกแต่งได้เก๋ไก๋ นั่งพักชิว ชิว จิบกาแฟเวียดนาม ที่คัดสรรเม็ดกาแฟสดได้คุณภาพมาตรฐาน รสชาติจะออกเข้มข้นหวานมันแบบไทย แต่ได้ความหอมที่เหนือกว่า เพราะชงจากกาแฟสด สูตรดั้งเดิม การชง กาแฟ ของเวียดนามถือเป็นเอกลักษณ์ประจำชาติ ใช้อุปกรณ์ง่าย ๆ ไม่จำเป็นต้องใช้ไฟฟ้า แค่ใชกาแฟสดที่คั่วมาแบบหยาบปานกลางใส่ไปลงแล้วเติมน้ำร้อน รอให้น้ำไหลผ่านแผ่นกรอง (filter) ที่ละหยดๆ เราก็จะได้ กาแฟสด หอมกรุ่นมาชิมกันแล้ว บรรยากาศร้านลานลม บรรยากาศ ร้านลานลม ริมโขง หน้าร้านตกแต่งด้วยจักรายานโบราณ มีเก้าอี้เก่าๆ ยามเย็นสายลมเย็นสบายๆ จิบกาแฟหอมๆ ชมวิถีชีวิตการดำเนินชีวีตของผู้คนริมสองฝั่งโขง เมนูยอดฮิตของร้านลานลม กาแฟเวียดนาม ไข่กะทะ Blue Berry Soda เหว๋ง น้ำกระเจี๊ยบ น้ำบ๊วย ตั้งอยู่ ริมโขง ระหว่างซอย 14 -15


ร้านจำไว้เลย เชียงคาน (Cham Wai Loei Chiangkan) : เชียงคาน

ร้านจำไว้เลย เชียงคาน (Cham Wai Loei Chiangkan) : เชียงคาน

ร้านจำไว้เลย เชียงคาน : เชียงคาน ร้านของของที่ระลึกเล็กๆ แต่งน่ารักๆ เห็นป้ายหน้าร้านกลมๆ สีแดง แล้วคงไม่พลาดที่จะถ่ายภาพกัน ร้านนี้เน้นขายโปสการ์ด และแมคเน็ต พวงกุญแจแบบต่างๆ มากมาย ตั้งอยู่ระหว่างซอย 12-13 ข้างจำเลยรัก


ร้านจำไว้เลย เชียงคาน (Cham Wai Loei Chiangkan) : เชียงคาน

ใช่เลย ณ เชียงคาน (Chai Loei @ Chiangkhan) : เชียงคาน

ร้านใช่เลย ณ เชียงคาน ร้านของของที่ระลึกเล็กๆ แต่งน่ารักๆ เสื้อสกินสวยๆ ลายบ้านเก่ากับจักรยาน กิ๊บมากๆ กระเป๋าย่าม เก๋ไก๋ บรรยากาศในร้านจัดให้ดูสบายๆเป็นกันเอง โทร :พี่กบ 089-047-8994


คิดถึง ณ เชียงคาน (Chai Loei @ Chiangkhan) : เชียงคาน

คิดถึง ณ เชียงคาน (Chai Loei @ Chiangkhan) : เชียงคาน

ร้านคิดถึง ณ เชียงคาน ร้านของของที่ระลึก ทุกชนิดที่เป็นของคนพื้นถิ่น เช่นผ้าทอ ผ้าขาวม้า ผลิตภัณฑ์จากกะลา มะพร้าว กับของทีระลึกสมัยใหม่เช่น โปสการ์ด เสื้อ แมคเน็ต พวกกุญแจ นอกจากขายของที่ระลึกแล้ว ใครรู้สึกปวด เมื่อยแวะมานวดที่ร้านนี้ได้ เพราะมีบริการนวดแผนไทเชียงคานไว้บริการ "ยองเส้นให้แหลก" แค่ชื่อก็หายเมื่อยแล้ว การนวดที่ไ้ด้รับการสืบทอดกันมาจากผู้เฒ่าผู้แก่ พื้นบ้านเป็นศาสตร์และศิลป์ของคนถิ่นเชียงคาน ได้เล่าเรียนทั้งแบบนวดต้วและนวดฝ่าตีนฝ่าเท้า และนำสูตรแบบไทบ้านที่ไม่เหมือนใครมาผสมผสานกับนวดแบบแผนปัจจุบัน ที่ร้านมีบริการนวด 3 แบบ คือ นวดแผนไทย (200 บ.-) นวดเท้า (150 บ.-) และนวดแผนไทยแบบไทเลย (300 บ.) ร้านคิดถึง ณ เชียงคาน ตั้งอยู่ข้างๆซอย 19


เฮือน 100 ปี (Hearn Roy Pee Chiangkhan) : เชียงคาน

เฮือน 100 ปี (Hearn Roy Pee Chiangkhan) : เชียงคาน

เฮือน 100 ปี : เชียงคาน ร้านขายของที่ระลึก ด้านซ้ายของเรือน ขายผ้านวม หมอนขวาน ที่ทำจากผ้าฝ้าย ยังมีผ้าฝ้ายที่ตัดเย็บเป็นพวกเสื้อ ผ้าพันคอ ผ้าขาวม้า คุณน้าเจ้าของร้าน บอกว่าบ้านหลังนี้อายุกว่า 100 ปี ก็เลยตั้งชื่อว่า "เฮือน 100 ปี" ตัวน้าเป็นรุ่นที่ 3 อยู่กับพี่สาวที่นี่ ผ้าพวกนี้ ทางร้านผลิตทำเอง... ส่วนทางโซนด้านขวาของร้าน เป็นพวกโปสการ์ด ที่หลานชายทำส่งมาจากกรุงเทพฯ เฮือน 100 เชียงคาน ตั้งอยู่บน ถนนชายโขง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น